• Tư vấn điều trị
      bệnh khàn tiếng


    www.trikhantieng.com

    Liên hệ + 0913163316

BlogList111

Việt Nam Gia Phả, nơi lưu trữ Gia Phả của người Việt Nam  Kiến thức Blogspot Ngonluanho: Nhung cau chuyen thap lua-Tin-Cay-Men Vngreenzone Là một nơi chia sẻ kinh nghiệm làm blogger - Nơi tôn vinh tâm hồn blogger Việt

Tiện ích Bài viết ngẫu nhiên cho blogspot

20
11/01/2011

Bài viết ngẫu nhiên cũng là một tiện ích cần thiết cho bất kỳ blogspot nào. Tiện ích này hiển thị danh mục các bài viết trên blog một cách ngẫu nhiên cho toàn blog hoặc cho một nhãn nào đó.

Tôi chưa biết đích xác ai là tác giả viết phần Javascript của tiện ích này, chỉ biết rằng nó được lưu truyền khá lâu rồi. Trước đây Blogger Fan Dung có giới thiệu tiện ích này tại một bài viết trên Mothuthuat.com. Khi tôi giới thiệu lại tiện ích này, tất nhiên ban đầu sẽ không được chú ý bởi các độc giả đã biết qua cách cài đặt tiện ích này. Tuy nhiên, tôi muốn cho tiện ích hoàn thiện hơn và bạn sẽ không phải uổng công khi đọc lại bài viết của tôi.

Bạn có thể xem Demo ở đây.

Bài viết ngẫu nhiên





Để cài đặt tiện ích này cho blogspot của mình, bạn chỉ cần đặt toàn bộ phần code sau đây vào phần nội dung của một tiện ích HTML/JavaScript là được.

<style type="text/css">
#random-posts {
}
#random-posts ul {
list-style-type: none;
margin: 0 10px;
}
#random-posts li {
}
#random-posts a {
background: transparent url(http://img97.imageshack.us/img97/9070/weedbullet.gif) no-repeat 5px 50%;
display: block;
font-weight: normal;
height: 16px;
line-height: 16px;
padding: 3px 5px 2px 20px;
}
#random-posts a:hover {
background-color: #f5f5dc;
}
</style>
<div id="random-posts">
<script type="text/javascript">
function getRandomPosts(json) {
var maxEntries = 10; // Thay số 10 để hiển thị số lượng bài viết
var numPosts = json.feed.openSearch$totalResults.$t;
var indexPosts = new Array();
for (var i = 0; i < numPosts; ++i) { indexPosts[i] = i; }
indexPosts.sort(function() {return 0.5 - Math.random()});
if (maxEntries > numPosts) { maxEntries = numPosts; }
var container = document.getElementById('random-posts');
var ul = document.createElement('ul');
for (i = 0; i < maxEntries; ++i) {
var entry = json.feed.entry[indexPosts[i]];
var li = document.createElement('li');
var a = document.createElement('a');
a.title = entry.title.$t;
for (var j = 0; j < entry.link.length; ++j) {
if (entry.link[j].rel == 'alternate') {
a.href = entry.link[j].href;
break;
}
}
a.appendChild(document.createTextNode(entry.title.$t));
li.appendChild(a);
ul.appendChild(li);
}
container.appendChild(ul);
}
</script>
<script src="/feeds/posts/summary?alt=json-in-script&callback=getRandomPosts&max-results=999" type="text/javascript"></script>
</div>

Tôi đã thêm vào phần CSS để định dạng các thuộc tính CSS cần thiết cho tiện ích này. Nếu muốn hiển thị các bài viết ngẫu nhiên cho một nhãn nào đó thì thay đoạn code được đánh dấu màu đỏ bằng đoạn code sau.

<script src=”/feeds/posts/summary/-/Tên nhãn?alt=json-in-script&callback=getRandomPosts&max-results=999999″ type=”text/javascript”></script>

Bạn cần thay tên nhãn áp dụng tiện ích cho đoạn code trên.

{20 bình luậnAdd yours ?}

20:17:00, 11 thg 1, 2011

Bác xóa cái comment của bác rồi đọc cái gì nữa

Reply
21:01:00, 11 thg 1, 2011

À, hông phải xóa mà nó nằm ở một bài viết khác, tớ tạm thời thu hồi bài đăng đó để chỉnh sửa và phát triển một số vấn đề nên đành phải lưu lại dưới dạng Draft. Nội dung comment đó là tớ nói Minh Quân nên copy code Template của bạn rồi lưu dạng file txt rồi send qua mail tớ chẩn đoán để khắc phục vấn đề Avatar k hiển thị trên blog của cậu ấy mà.

Reply
21:18:00, 11 thg 1, 2011

email của bạn là gì , với lại đừng vọc cái template của tớ hơi bị lố nha

Reply
21:25:00, 11 thg 1, 2011

:2) Tớ k vọc đâu, tớ đã giúp nhiều người bằng cách này rồi, đối với vấn đề quá nghiêm trọng. Email: huynhathawave@yahoo.com

Reply
23:23:00, 11 thg 1, 2011

Bạn có cách nào chỉnh sửa nó ko.bài chỉ mình đi.Tại vì mình thấy tạo một trang chính rồi làm sao tạo một menu có nhiều chức năng.bạn hướng dẫn mình bài này để blog mình Pro hơn.thanks

Reply
23:44:00, 11 thg 1, 2011

OK, để rãnh rỗi tớ viết bài về vấn đề này. Vui lòng chờ nhé, tớ sẽ sắp xếp thời gian.

Reply
15:45:00, 12 thg 1, 2011

Mình xin góp ý chút cho thủ thuật này nếu đặt code này mà dòng chữ ở dòng trên che mất dòng dưới thì các bạn có thể sửa lại thông số trong "padding: 3px.." thay số 3 bằng số khác cho phù hợp.
Mình cũng xin Huynh-Nhat-Ha cho mình đặt liên kết blog của mình trên trang của bạn.Cảm ơn nhiều

Reply
16:27:00, 12 thg 1, 2011

Tớ chưa thấy trên trang của cậu có danh sách liên kết gì cả. Cậu nên bố trí đi nhé. Đã add link của cậu rồi.

Reply
22:17:00, 12 thg 1, 2011

Uhm cảm ơn nha.Cũng đã add liên kết của bạn rùi chúc vui vẻ và viết nhiều bài nha

Reply
12:43:00, 16 thg 1, 2011

bạn ơi .mình muốn 1 link chỉ hiển thị 1 số ký tự nhất định thì làm thế nào, vì link mình dài nó đè lên link dưới. thank trước nha

Reply
14:08:00, 16 thg 1, 2011

@phuocnam246 Đối với các tiện ích Bài viết mới nhất thì rút ngắn tiêu đề bài viết được, còn tiện ích này thì k thể được bạn à. Cố gắng đặt tiêu đề bài viết vừa phải thôi.

Reply
14:23:00, 16 thg 1, 2011

bạn cho mình hỏi có thể làm bài viết mới nhất theo nhãn ko

Reply
23:26:00, 16 thg 1, 2011

@phuocnam246 Có thể chứ, bạn dùng từ khóa Recent Posts tìm trên công cụ tìm kiếm của blog này, bạn sẽ tìm thấy mấy bài viết về tiện ích này mà.

Reply
20:31:00, 29 thg 1, 2011

thủ Thuật này không câậy được bạn xem lại giùm với:((

Reply
16:06:00, 9 thg 5, 2011

thankxxx bạn. Thế giới Sim 9x www.sim9x.co.cc

Reply
10:13:00, 19 thg 6, 2011

Mình có thể tùy viến tiện ích này thành dạng :
tên bài viết,tên bài viet612,tên bài viết3, tên bài viet614... thay vì sử dụng UL ?
Mong Hạ giúp đở

Reply
00:36:00, 7 thg 8, 2011

Cái Random Post này có nhanh hơn cái tớ đang dùng không,tớ hỏi thật lòng.Để tớ còn thay mới.Random Post là luôn đi cuối cùng trong blog tớ khi kiểm tra bằng Pingdom,
Cảm ơn nhiều nhé,trả lời dùm tớ với nhé

Reply
14:24:00, 7 thg 8, 2011

Cài này thì nhẹ vì k có thumbnail. Nói chung random post thì cũng k cần thiết lắm nếu nặng thì k cần gắn. Còn chỗ trống nhiều thì gắn cũng được, mà nên đặt ở footer.

Reply
11:11:00, 15 thg 5, 2012

Hix test bị lỗi anh ơi

Reply
07:50:00, 18 thg 7, 2012

Mình thích, code tính năng tốc độ, gọn nhẹ, ko phải edit lại xml mà chỉ cần thêm widget từ bên ngoài. còn hình thức thì chỉnh css là thoãi mái vẽ vời cho mỗi người mỗi kiểu!

Reply
Nội quy! Đóng lại Khi bạn viết bình luận, cần tuân thủ một số quy tắc sau:
» Bình luận phải nghiêm túc và không chứa các liên kết quảng cáo.
» Có thể sử dụng các thẻ <b> … </b>,<i> … </i>, <a href="URL..."> ... </a>.
» Yêu cầu thủ thuật tại mục Yêu cầu thủ thuật hoặc hỏi tại mục Hỏi và Đáp.
More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa

Next post: Bài đăng Mới hơn

Previous post: Bài đăng Cũ hơn