• Tư vấn điều trị
      bệnh khàn tiếng


    www.trikhantieng.com

    Liên hệ + 0913163316

BlogList111

Việt Nam Gia Phả, nơi lưu trữ Gia Phả của người Việt Nam  Kiến thức Blogspot Ngonluanho: Nhung cau chuyen thap lua-Tin-Cay-Men Vngreenzone Là một nơi chia sẻ kinh nghiệm làm blogger - Nơi tôn vinh tâm hồn blogger Việt

Mình không muốn viết blog nữa

36
27/12/2011

Có người nói rằng, “Nếu bạn không viết blog để kiếm sống thì thôi hãy dừng lại. Còn không thì hãy viết blog ít lại”.

Điều đó hoàn toàn đúng.

Nếu viết blog trở thành một gánh nặng thì cũng nên nghĩ đến việc từ bỏ cho xong.

Tuy nhiên một số người sẽ tiếp tục viết blog như thế đấy là bổn phận.

Ai cũng biết các blogger bắt đầu viết blog vì nhiều lý do khác nhau và một khi các nhận xét bắt đầu xuất hiện trên blog thì việc viết blog trở nên thú vị hơn. Chúng ta có thêm những người bạn mới, đọc các blog khác và gặp gỡ giao lưu với người khác trong quá trình phát triển các mối liên hệ thực sự.

Tùy thuộc vào quy mô cộng đồng tạo ra mà chúng ta có thể tự mình tìm thấy vị thế của mình ở nơi ấy.

Tôi muốn từ bỏ viết blog, nhưng tôi có những độc giả đang phụ thuộc vào tôi. Hoặc …

Vâng. Câu đó hoàn toàn đúng.

Khi bạn viết blog, những người đến đọc thường có những kỳ vọng nhất định đối với bạn.

Tuy nhiên, mình không nghĩ bạn cảm thấy phải có bổn phận viết blog (trừ khi đó là công việc bạn được trả tiền) mà cũng không nên cảm thấy bạn là người bỏ cuộc nếu bạn dừng lại.

Những gì chúng ta chia sẻ đều có thể giúp người khác và những mối liên hệ chúng ta tạo ra trên mạng là những mối liên hệ chân thực. Nếu trái tim chúng ta không còn ở trong đó thì niềm vui viết blog cũng mất đi, khi đó có thể đến lúc phải đánh giá lại vị thế là blogger của chúng ta.

Cũng giống như đời người, nghiệp viết blog cũng có một tuổi thọ và đối với một số trường hợp nó có thể rất ngắn ngủi.

Vậy thì theo bạn, mình có nên từ bỏ nghiệp viết blog hay không?

Bạn đã từng nghĩ đến việc từ bỏ viết blog?

Điều gì đã thay đổi ý định của bạn?

Bạn có còn quan tâm chia sẻ với người khác?

{36 bình luậnAdd yours ?}

01:09:00, 27 thg 12, 2011

Chào a Hà, chào mừng anh sau chuyến công tác dài ngày nè:G), chúc a nhiều sức khỏe và ngày càng phát triển trong công việc nè. Blog của anh có nhiều điều thú vị, nó làm mọi người thông thái thêm, những ai đã rành thì họ cho là tầm thường nhưng đó chỉ là số ít và có lẽ họ là con người khô cứng...:H). Ủng hộ anh Hà tiếp tục gắn bó zới cái nghiệp Bờ Lóc !

Reply
06:18:00, 27 thg 12, 2011

Nếu anh không viết blog nữa thì cộng đồng blog mất đi một người nhiệt tình chia sẽ những gì mình biết về thủ thuật blog! Thật buồn:7) :7) :7) :7) :7) :7)

Reply
09:01:00, 27 thg 12, 2011

Sáng sớm vào blog của bác mà đã gặp cái tiêu đề "Mình không muốn viết blog nữa!", cảm xúc nó buồn buồn sao á!
Mặc dù mình mới biết đến blog của Hà trong thời gian gần đây thui, nhưng những gì Hà chia sẻ trên blog này với mọi người mình thấy nhiệt tình!:I)
Mỗi người thì đều có công việc riêng ở ngoài đời, đặc biệt là những người đã có gia đình như bác thì công việc càng thêm mệt, vì vậy đôi khi có cảm giác chán chường cho nghiệp blog thì cũng phải thui, chắc bác cũng rất day dứt và buồn lắm khi viết lên ""Mình không muốn viết blog nữa!". :B)
Tuy nhiên, cá nhân mình ủng hộ bác tiếp tục viết blog, tiếp tục cái đam mê đó mặc dù ít đi cũng được! :I)

Reply
09:16:00, 27 thg 12, 2011

Bác Hà là Blogger có tầm ảnh hưởng lớn, bác mà bỏ viết Blog thì đúng là một thiệt thòi lớn cho cộng đồng. Em chưa bào giờ nghĩ mình sẽ bỏ viết Blog. :L) :J)

Reply
10:44:00, 27 thg 12, 2011

Đối với em , viết blog chỉ để giải trí , xả stress , cá nhân ...
Nhưng với TTB mà "không muốn viết blog nữa" thì có vẻ làm nhiều người bị ảnh hưởng theo :A)
Vẫn luôn ủng hộ TTB và anh Hà :5)

Reply
11:16:00, 27 thg 12, 2011

Cái chính là nếu bạn sẵn sàng từ bỏ đam mê của mình hay không mà thôi... :A)

Reply
13:18:00, 27 thg 12, 2011

Sao lại không muốn viết nữa được. Có một số cái em định hỏi anh đây mà lại :(

Reply
Yolks
AUTHOR
14:12:00, 27 thg 12, 2011

:B) Yolks không đồng ý việc a bỏ ngang công việc thế nhé :3) a e còn đang chờ a Phục hưng lại TTB đó a Hà

Reply
15:00:00, 27 thg 12, 2011

"Nếu bạn không viết blog để kiếm sống thì thôi hãy dừng lại. Còn không thì hãy viết blog ít lại" -> xin lỗi chứ em thấy điều này ko đúng. Em là kiểu người kiếm tiền để nuôi blog anh ạ, blog nó giống như một căn hộ khác của mình ý, cũng là nơi quay về ngả lưng nghỉ ngơi sau 1 ngày làm việc. Từ trước tới h em vẫn viết vì đam mê là trên hết, viết cho mình đọc trước rồi mới đến mọi người. Do đó, chẳng quan trọng gì việc mỗi ngày cho ra đời 1 bài...
Anh Hà là blogger luôn viết cho cộng đồng, với nhiều đóng góp ko thể phủ nhận, nên việc anh chán nản lúc này cũng chỉ là việc ko có ý tưởng mới thôi. Chẳng quan trọng gì, anh cứ viết những gì bất chợt thấy thích là được. Đâu cần phải nghiêm trọng đến việc cân đo được mất khi nghỉ blog :))
Dù sao thì vẫn chúc anh nhiều thành công nữa, nhiều đóng góp nữa cho cộng đồng

Reply
17:17:00, 27 thg 12, 2011

Em cũng chẳng thích viết blog. Chỉ thích rip theme share có điều lại ko thích share tại blog mình. Blog em chưa có bài nào em tự viết cả. Làm blog chỉ vì đam mê chứ ko vì tiền. mặc dù em rất cần tiền :8) nhưng khi rip theme kiếm tiền thì lại không có hứng làm , thành ra Đói :B)
Giờ em tính code xtre làm site DJ theo sở thích vì men còn reg acc post nhạc đc, còn Blogger thì làm site phim, cố gắng rip theme kiếm tiền buy host chắc là ổn.
Tiện cho em hỏi em dùng trang pape làm trang label liệu có đc sitelink trang pape không. em tính load feed label ở trang pape, link nhìn cũng đẹp :3)

Reply
17:27:00, 27 thg 12, 2011

a Hà cố lên. lao động là vinh quang mà

Reply
19:12:00, 27 thg 12, 2011

Bài viết quay lại sau 1 thời gian lại "bi lụy" vậy bác. Mấy hôm trước em cũng chán chẳng muốn blogging gì nữa, ức chế vì bị "ăn cướp" trước mặt mà k làm gì dc. Thôi thì lâu lâu chém 1 bài cũng được có sao đâu.

Reply
20:54:00, 27 thg 12, 2011

blog mà mình thích nhất và cũng là blog giúp mình nhiều nhất khi bắt đầu tập tành làm blog. Vậy mà bây giờ.... sao vậy nhỉ? Hay là anh này lấy vợ bị vợ cấm viết. buồn nhỉ.

Reply
22:51:00, 27 thg 12, 2011

Dạo này anh em blogger hầu như ai cũng xuống phong độ cả, cuối năm ảm đạm quá :( Haizzz

Reply
22:59:00, 27 thg 12, 2011

Chuẩn bị chia tay năm 2011 và đón chào năm 2012 anh Hà có lẽ muốn lấy ý kiến của mọi người để ra mắt một TTB mới hơn, hấp dẫn hơn, và đáp ứng nhu cầu của Blogger ngày một nhiều hơn ấy mà. Chúc TTB luôn là bạn đồng hành của Blogger VN.:G)

Reply
23:13:00, 27 thg 12, 2011

@Duy Pham Đúng là a cũng từng có cảm giác như DP. Có lúc buồn k muốn viết lách gì hết nhưng nghĩ lại còn có nhiều bạn kỳ vọng ở mình, những lúc bận quá k chăm lo ngôi nhà được mà vẫn thấy các bạn thân thiết ghé thăm thì đó chính là nguồn động viên chân thành nhất để mình tiếp tục tiến lên. Dù công việc sắp tới sẽ rất bận rộn (việc cơ quan kiêm nhiệm đủ thứ, việc tay trái thì k muốn bỏ vì nhiều người cần kiến thức của mình (mình là nhà phân tích kỹ thuật chuyên dự báo các thị trường vàng, forex, chứng khoán, hàng hóa nên những dự báo của mình giúp ích cho nhiều người). Còn công việc hành chính mình làm bên lĩnh vực ngoại giao nên nhiều lúc tiếp khách hay đi công tác cũng rất bất tiện cho việc blogging. Nhưng với sự ủng hộ của các bạn như vậy mình hứa sẽ tiếp tục blogging và chia sẻ cùng các bạn, bởi một lẽ các bạn là những người bạn tuyệt vời nhất của mình, bất kể ở nhóm tuổi nào vẫn là bạn bè chân thành. Bấy nhiêu đấy cũng là quá đủ đối với mình rồi. Trân trọng!:2)

Reply
03:39:00, 28 thg 12, 2011

- Xưa nay người có suy nghĩ vẫn thường dạy nhau rằng, được cái này mất cái kia.
- Viết blog giúp ít nhiều, nếu như ví blog như thượng phương bảo kiếm thì sẽ giết được rất nhiều nịn thần :)
- Việc viết blog của Việt Nam ta chưa hay, chưa có nét, vì chưa có một blogger nào có tâm ý tụ hợp anh em cùng nhau phát triển 1 blogger nào đó về đa phương diện :)
- Chính vì vậy, mà ngày càn có những blogger từ bỏ, kiến thức bỏ hoang, chán nãn.

Reply
22:11:00, 28 thg 12, 2011

Ôi pác,từ từ đã."Nhà" pác vẫn đông vui mừ

Reply
23:32:00, 28 thg 12, 2011

Mới trở lại mà bác Hà đặt cái tiêu đề bài viết làm em thật sự cảm thấy choáng vì không thể ngờ một người em coi như một trong ~ người anh người thầy lại từ bỏ blogger. May mà đọc xong bài viết với các comment thì lòng mới an tâm trở lại. Mong bác sẽ đều đặn ra bài viết mới chung sức với các blogger khác giúp đỡ cho cộng đồng blogger Việt ngày càng mạnh mẽ hơn.

Reply
17:21:00, 29 thg 12, 2011

" Nhưng với sự ủng hộ của các bạn như vậy mình hứa sẽ tiếp tục blogging và chia sẻ cùng các bạn, bởi một lẽ các bạn là những người bạn tuyệt vời nhất của mình, bất kể ở nhóm tuổi nào vẫn là bạn bè chân thành. Bấy nhiêu đấy cũng là quá đủ đối với mình rồi. "
Mát cả ruột.

Reply
23:56:00, 30 thg 12, 2011

Có nhiều thứ làm mình chán: bị cướp bài, thiếu ý tưởng, mệt và bận vì công việc công ty,... Ngoài ra, việc bạn đọc thường xuyên ghé thăm mà mình lại không có bài mới sẽ dễ làm mình nôn nao chán nản.

Nhưng có một cái khác mà em nghĩ bác nên cân nhắc là cảm xúc lúc đăng bài, rất thích thú, hơn nữa lại rất vui ghi bạn bè vào nhận xét, chém này chém kia, thậm chí nhiều khi bị quăng gạch cũng thấy đời hay hay bác à. Mong bác vẫn chiến tiếp.

Được mà ở Sài Gòn với nhau thì offline 1 buổi để động viên bác sẵn làm end year party luôn.:G)

Reply
09:53:00, 31 thg 12, 2011

Theo mình thì một số người có lợi ích cá nhân không muốn chia sẽ những gì mình biết nên thấy người khác chia sẽ thì mất quyền lợi, nôm na là không ai thuê mướn để xây dựng trang blog web hay quảng cáo trên mạng kiếm sống..........:3);
như câu nói mà bác Hà ghi trên “Nếu bạn không viết blog để kiếm sống thì thôi hãy dừng lại. Còn không thì hãy viết blog ít lại”.

Reply
21:34:00, 31 thg 12, 2011

Buồn anh Hà gê, em là một new member của cộng đồng blogspot, còn đang định theo anh học hỏi đập phá blogspot mà chưa gì anh đã kêu không muốn viết blog nữa rồi >.< nghỉ ngơi và ngày rùi lại tiếp tục nào anh, sự nghiệp này đâu dễ dàng từ bỏ zậy. Sắp bước qua năm mới rùi, tinh thần phải phấn chấn lên chứ. Happy new year nha anh.

Reply
14:39:00, 1 thg 1, 2012

@Tien NguyenTiến cũng ham vui gớm nhỉ. Chờ dón giao thừa rồi end year luôn cho tiện Tiến ah.

Reply
22:43:00, 1 thg 1, 2012

Vậy là bác bỏ ae mà đi thật à :(

Reply
20:10:00, 2 thg 1, 2012

@Tien Nguyen Thật tiêc quá, giá mà trở về 2 năm trước. Cuộc sống mấy năm ở SG thật tuyệt vời. Đến bây giờ mình vẫn còn nhớ SG lắm Tiến à

Reply
09:22:00, 5 thg 1, 2012

sao tự nhiên lại muốn từ bỏ cái thú vui này nhỉ, viết blog không đơn thuần là chỉ để kiếm tiền hoặc mục đích xa xỉ gì, đôi khi đó cũng là nơi để trút đi bầu tâm sự :)


cong ty bao ve | bảo vệ| dich vu bao ve | dịch vụ bảo vệ | bao ve

Reply

Blog bạn rất tuyệt :)

Reply
11:36:00, 16 thg 2, 2012

Bạn cứ nghĩ viết đi chắc không ai phụ thuộc đâu?
www.nguyenhien.tk

Reply
21:45:00, 24 thg 2, 2012

Ko thấy Online nửa, ThuthuatBlogger bùn hẵn

Reply
08:17:00, 11 thg 5, 2012

Đừng nghỉ viết Hà ạ.
Cứ nghĩ mình đang mang lại niềm vui cho ít nhất là 10 người trong cộng đồng blog thì sẽ có động lực viết tiếp thôi. (Nhưng blog của Hà đâu chỉ có 10 người nhỉ ?)
Xin Thiên Chúa tiếp thêm nghị lực, niềm vui và sự đam mê để Hà tiếp tục viết blog đem niềm tin yêu vui sống đến với thật nhiều người trong thế giới mạng này.

Reply
19:26:00, 11 thg 5, 2012

Cho hỏi Admin: nguyên tắc Blogspot có thể chèn banner phần tiêu đề bằng file Swf được không, nếu được, Admin cho xin cú pháp (HTML).
Xin cảm ơn.
Email: phantu1962@yahoo.com.vn

Reply
23:08:00, 8 thg 8, 2016

nhiều lúc cũng mệt chết cách trị mụn

Reply
23:10:00, 8 thg 8, 2016

nhiều lúc cũng mệt chết cách trị mụn

Reply
22:54:00, 24 thg 11, 2016

lm sao đây


hiep dam

Reply
Nội quy! Đóng lại Khi bạn viết bình luận, cần tuân thủ một số quy tắc sau:
» Bình luận phải nghiêm túc và không chứa các liên kết quảng cáo.
» Có thể sử dụng các thẻ <b> … </b>,<i> … </i>, <a href="URL..."> ... </a>.
» Yêu cầu thủ thuật tại mục Yêu cầu thủ thuật hoặc hỏi tại mục Hỏi và Đáp.
More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa

Next post: Bài đăng Mới hơn

Previous post: Bài đăng Cũ hơn